Đó là yêu cầu của Bộ Tài chính tại công văn số 12143 ngày 12-9 gửi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty TNHH MTV Thương mại dầu khí Đồng Tháp.
|
Sẽ là quá nhàm khi bây giờ lại tiếp tục nói về những bất cập trong điều hành thị trường xăng dầu bán lẻ trong nước hiện nay. Điều người dân quan tâm là bao giờ thị trường thiết yếu này sẽ minh bạch như nhiều lần hứa của các cấp lãnh đạo, khi mà tình trạng độc quyền của doanh nghiệp đầu mối độc tôn vẫn “cầm cương” thị trường như thời gian qua…
|
Với kiến nghị truy thu 470 tỉ đồng thuế xăng dầu tạm nhập không tái xuất năm 2012 của Kiểm toán Nhà nước (KTNN), các đầu mối xăng dầu có thể sẽ tiếp tục phải nộp thêm thuế.
|
Phiên giao dịch hàng hóa quốc tế đêm qua (10/9), giá dầu thô giao sau trên thị trường thế giới tiếp tục sụt mạnh, sau khi có những biến chuyển mới về tình hình khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông Syria.
|
Sở Công thương Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với đại diện 45 cây xăng không đủ điều kiện kinh doanh để có phương án xử lý. Đồng thời sẽ “chốt” danh sách những cây xăng buộc phải bị di dời trước ngày 15/9 tới.
|
Theo Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg ngày 22.11.2012 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1.12.2015, xăng E5 sẽ được sử dụng bắt buộc trên phạm vi toàn quốc.
|
Chiều 3-9, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ tháng 8-2013.
|
Dù giá xăng đã giảm 300 đồng/lít kể từ ngày 22/8 nhưng từ đó đến nay, giá bán lẻ xăng A92 vẫn luôn thấp hơn giá cơ sở. Theo đó, giá cơ sở thấp nhất là 24.476 đồng/lít (ngày 26/8) và cao nhất là 24.606 đồng/lít (ngày 2/9).
|
Dự thảo thay thế Nghị định 84 được xây dựng trên cơ sở tiếp thu ý kiến có chọn lọc, bảo đảm tính kế thừa trên nguyên tắc Nhà nước kiểm soát giá.
|
Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công thương ngày 3-9, trả lời câu hỏi giá xăng dầu trong nước (tháng 6 và 7) không giảm theo giá thế giới, ông Võ Văn Quyền, vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, cho rằng giá xăng dầu theo cơ chế thị trường không có nghĩa giá thế giới giảm là giảm ngay, tăng là tăng ngay.
|